Thủ tục cấp lại sổ BHXH do người sử dụng lao động làm mất hoặc hỏng

Giới thiệu

Câu hỏi: Trong trường hợp Người sử dụng lao động làm mất hoặc làm hỏng sổ BHXH của Người lao động thì cần phải làm những thủ tục gì để cấp lại sổ?

Thủ tục cấp lại sổ BHXH do người sử dụng lao động làm mất hoặc hỏng

Tên thủ tục

Cấp lại sổ BHXH do người sử dụng lao động làm mất hoặc hỏng

Lĩnh vực

Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT

Trình tự thực hiện

1. Bước 1: Người sử dụng lao động lập hồ sơ cấp lại sổ BHXH theo quy định, nộp cho cơ quan BHXH nơi đang đóng BHXH.

2. Bước 2: Cơ quan BHXH thực hiện đối chiếu hồ sơ cấp lại sổ BHXH với hồ sơ và dữ liệu do cơ quan BHXH quản lý, nếu đủ điều kiện và xác định người bị mất sổ BHXH chưa hưởng trợ cấp 01 lần thì thực hiện cấp lại sổ BHXH.

Cách thức thực hiện

Nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa

Thành phần số lượng hồ sơ

1. Thành phần hồ sơ

-  Văn bản đề nghị của đơn vị (Mẫu D01b-TS), kèm theo danh sách người lao động mất, hỏng sổ BHXH.

- Biên bản xác định nguyên nhân mất hoặc hỏng sổ BHXH.

- Sổ BHXH (trường hợp hỏng).

- Tờ khai tham gia BHXH, BHYT và BHTN lần đầu (nếu có)

2. Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Thời hạn giải quyết

Không quá 45 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Đối tượng thực hiện

Tổ chức

Cơ quan thực hiện

BHXH Thành phố

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Sổ BHXH

Lệ phí

Không

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không

Cơ sở pháp lý

- Luật BHXH số 71/2006/QH11 ngày 29/6/2006.

- Nghị định số 152/2006/NĐ-CP ngày 22/12/2006 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật BHXH về BHXH bắt buộc.

- Thông tư số 03/2007/TT-BLĐTBXH ngày 30/01/2007 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 152/2006/NĐ-CP.

- Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam  về việc ban hành Quy định quản lý thu BHXH, BHYT; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT.

Bạn nhấn vào Tải về để xem thêm các văn bản, biểu mẫu hướng dẫn Thủ tục cấp lại sổ BHXH do người sử dụng lao động làm mất hoặc hỏng.