Thủ tục cấp lại Thẻ Nhà báo

Giới thiệu

Thủ tục  
 Cấp lại Thẻ Nhà báo

1. Trình tự thực hiện:

- Những người đã được cấp Thẻ nhà báo nhưng làm mất, làm hỏng gửi đơn về Cục Báo chí đề nghị cấp lại.
- Cục Báo chí thẩm định hồ sơ, trình Bộ Thông tin và Truyền thông ký cấp lại Thẻ. 
- Cục Báo chí trả thẻ.

2. Cách thức thực hiện: 

 - Trực tiếp tại Cục Báo chí.
 - Thông qua hệ thống bưu chính.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

 3.1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn gửi Cục Báo chí phải có ý kiến xác nhận của cơ quan báo chí, đơn vị công tác về trường hợp mất; trường hợp bị hỏng, nát phải gửi kèm Thẻ cũ.
3.2. Số lượng hồ sơ: 01 (bộ) bản chính.

4. Thời hạn giải quyết:

 Không quy định.

5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

 Cá nhân.                                                               
 - Tổ chức.                                                                  

6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

 - Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Bộ Thông tin và Truyền thông.
 - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Báo chí.

7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

 Thẻ.                                 
8. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí;
- Nghị định 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí;
- Thông tư 07/2007/TT-BVHTT ngày 20/3/2007 hướng dẫn cấp, đổi và thu hồi Thẻ Nhà báo

Kích vào nút Tải về để tải thủ tục này và các căn cứ pháp lý hành chính